Mua hàng, tích lũy doanh số nhận thẻ VIP để giảm 15% khi mua hàng

MÔ HÌNH NHÂN VẬT

MÔ HÌNH NHÂN VẬT

BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ MÔ HÌNH TĨNH NHÂN VẬT CHƯA?

 Mô hình tĩnh nhân vật, một thú chơi mới cho những người đam mê decor! Thay vì bước vào một không gian phòng khách hay là quán cafe, bạn sẽ thấy những bức tranh treo tường hay bình phong, thì thời gian gần đây, thú chơi lấy mô hình nhân vật làm vật decor nội thất đang là xu hướng. 

 

1. Mô hình tĩnh nhân vật là gì? 

Đây là dòng mô hình có các khớp lắp ráp chi tiết khá ít để kết nối lại thành một tượng, bao gồm đế, nhân vật và cá hiệu ứng sức mạnh đặc trưng của nhân vật. 

Thường thì các mô hình nhân vật dù tĩnh hay động đa phần được làm từ nhựa cao su tổng hợp, hay nhựa PVC... Các kích thước cũng rất đa dạng, chiều dài từ 10cm-15cm-20cm-25cm... Hay thậm chí có những mô hình nhân vật cao tới 50cm-1m-2m để toát lên sự vĩ đại. 

 

Không chỉ so với kích thước người thật, mà có những mô hình được mô phỏng theo các nhân vật có cốt truyện trong phim, truyện nước ngoài như: Mô hình One piece, mô hình Dragon Ball, mô hình Transformers, mô hình Naruto,... Nên các dòng mô hình trên chỉ có thể so tỷ lệ với kích thước của nhân vật trong truyện chứ không thể so sánh với tỷ lệ thật ngoài đời. Vì vậy, việc đưa ra tỷ lệ chuẩn vẫn là một câu hỏi đau đầu cho các chuyên gia mô hình học. 

2. Các phân khúc 

Thị trường rộng lớn nên ở lĩnh vực nào cũng chia ra hai phần là cao cấp và tầm trung giúp cho khách hàng dễ dàng chọn lựa theo ý thích cá nhân và điều kiện kinh tế. 

.Dòng tầm trung: Các mô hình nhân vật tầm trung giá sẽ mềm hơn 1/3 so với dòng mô hình cao cấp. Giá từ 100k-1000k tuỳ theo độ to nhỏ của nhân vật mô hình sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau. Các mô hình tầm trung thường được gọi là hàng copy, hàng fake do hãng thứ ba sản xuất với chất lượng 7/10 so với hàng chính hãng. Dòng mô hình nhân vật tầm trung thường thích hợp với các nhà sưu tập kinh tế thấp hay người mới chơi... Do tiết kiệm kinh phí nên dòng mô hình trên bán rất chạy.

.Dòng cao cấp: Đối với các dòng mô hình nhân vật cao cấp, mức giá sẽ cao hơn rất nhiều, từ 700k-2000k-8000k... Thậm chí có những nhân vật lên tới vài chục vai trăm triệu đồng là chuyện bình thường. Thay vì làm từ nhựa tổng hợ thông thường, một số hãng còn ứng dụng chất liệu resin để đúc ra các nhân vật sắc nét với độ chi tiết hoàn thiện cao và có bản quyền 100% từ nhà cung cấp. Vì vậy khi đã bắt đầu sưu tập các mô hình nhân vật, ai cũng muốn lựa cho mình những con hàng chất lượng và cao cấp nhưng theo Autono1, bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm trong khả năng kinh tế và hợp lý nhất, đừng nên chạy theo xu hướng để ăn mì gói cả tháng đó nha! 

Hi vọng bằng sự hiểu biết nhỏ bé của Autono1 sẽ giúp bạn có thêm một lượng kiến thức về mô hình nhân vật và có cho mình một lựa chọn thích hợp trước khi mua cho mình một mẫu mô hình. Cảm ơn bạn đã đọc, chúc bạn có một ngày tốt lành!

← Bài trước Bài sau →

Bình luận