Mua hàng, tích lũy doanh số nhận thẻ VIP để giảm 15% khi mua hàng

Tìm hiểu mô hình ô tô tỉ lệ 1/24

Tìm hiểu mô hình ô tô tỉ lệ 1/24

KIẾN THỨC VỀ MÔ HÌNH XE Ô TÔ 1/24

Có thể nói, mô hình xe ô tô 1/24 là một trong những tỷ lệ xe rất dễ tiếp cận với những người mới tập chơi bộ môn mô hình tĩnh. Ưu điểm của dòng xe trên đầu tiên phải kể đến mức giá cực kì hợp lí và độ đa dạng về mẫu mã...

1. Tỷ lệ xe 1/24 là gì?

Nói sâu hơn về thể loại mô hình tĩnh 1/24. So sánh với xe thật tỷ lệ 1/1, mô hình xe 1/24 là phiên bản thu nhỏ hơn xe thật 24 lần, kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 15cm-8cm-5cm, không quá to và cũng không quá nhỏ, chỉ bằng lòng bàn tay của bạn, thuận tiện cho việc vận chuyển và trưng bày mô hình theo sở thích cá nhân mỗi người.

 

(Hình minh hoạ)

2. Mô hình xe 1/24 làm từ chất liệu gì?

Cũng giống như những phân nhánh mô hình mô tô, mô hình tàu thuỷ, mô hình máy bay,... Đối với mô hình xe 1/24, tuỳ vào phân khúc giá khác nhau, các mô hình sẽ làm từ các chất liệu đa dạng để xứng đáng với giá tiền mà các nhà sưu tập bỏ ra để sở hữu.

  • Phân khúc tầm trung:

Với phân khúc này sẽ rất nhiều lựa chọn cho bạn về mẫu mã cũng như thương hiệu của mô hình. Với mức giá từ 300.000.vnd- 500.000.vnd sẽ rất hợp lý với những người mới tập chơi bộ môn mô hình tĩnh, trong tầm giá trên bạn có rất nhiều hãng để lựa chọn cho mình một mẫu mô hình thích hợp như: Maisto, Welly, BBurago, Miniauto...

Theo đánh giá khách quan của Autono1, những mô hình 1/24 phân khúc tầm trung, độ chi tiết về tổng thể và chi tiết các tiểu tiết trên xe như nội thất, bộ phận buồng máy,... được thể hiện khá đầy đủ và sắc nét, độ hoàn hảo khi so với dòng cao cấp là 8/10. Các chất liệu để làm ra những mô hình trên sẽ được nhà sản xuất sử dụng chính là diecast (diecast là thuật ngữ chỉ các chất liệu thường làm ra các mô hình tĩnh từ kim loại, nhựa tổng hợp, cao su...).

 

(Hình minh hoạ)

  • Phân khúc cao cấp:

Đối với những mô hình xe 1/24 cao cấp, sẽ có hai phân nhánh, mô hình được làm bằng full kim loại và mô hình tự lắp ráp. Trong phân khúc trên, mức giá của những mô hình phải khiến người sưu tập bỏ ra tiền triệu để có thể sở hữu. Những dòng cao cấp lúc nào cũng hướng đến những nhà sưu tập lâu năm với sự am hiểu và tính cách cẩn thận bảo quản mô hình của mình.

Những dòng mô hình full kim loại 1/24 cao cấp thường sẽ khó tìm hơn, đòi hỏi người chơi phải săn tìm mẫu xe mình mong muốn và phải order riêng, vì các dòng mô hình này rất ít shop bán vì độ khan hiếm về sản phẩm.

(Hình minh hoạ)

Còn với những dòng mô hình 1/24 lắp ráp thì sao? Theo đánh giá từ kinh nghiệm chơi mô hình của Autono1, nó đòi hỏi người chơi ngoài sự hiểu biết về mô hình, bạn phải có kinh nghiệm và kiến thức về xe thật để miêu tả các chi tiết xe sao cho giống thật nhất trong công đoạn sơn, đây quả là một thách thức rất lớn với những nhà sưu tập nên hiện tại những dòng mô hình xe ôtô 1/24 lắp ráp như Tamiya, Fujimi, Aoshima vẫn rất ít người chơi. Nhưng phải công nhận những mô hình lắp ráp 1/24 sau khi hoàn thành độ chi tiết miêu tả không khác gì một chiếc xe thật.

(Hình minh hoạ)

Hi vọng bằng sự hiểu biết nhỏ bé của Autono1 sẽ giúp bạn có thêm một lượng kiến thức về mô hình oto 1/24 và có cho mình một lựa chọn thích hợp trước khi mua cho mình một mẫu mô hình. Cảm ơn bạn đã đọc, chúc bạn có một ngày tốt lành!

← Bài trước Bài sau →

Bình luận