Mua hàng, tích lũy doanh số nhận thẻ VIP để giảm 15% khi mua hàng

MÔ HÌNH XE 1/64 LÀ GÌ ?

MÔ HÌNH XE 1/64 LÀ GÌ ?

MÔ HÌNH XE 1/64, NHỎ MÀ CÓ VÕ


Chào các bạn, hôm nay Autono1 sẽ nói về những chiếc xe mô hình tỉ lệ 1/64. Vậy tỷ lệ 1/64 là gì và tại sao những chiếc xe mô hình bé nhỏ lại tạo nên cơn sốt trong cộng đồng sưu tập, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!
1. Tỷ lệ 1/64 là gì?
Mô hình xe 1/64 là những mô hình được mô phỏng từ những chiếc xe thật nhưng bé hơn 64 lần. Ta có thể so sánh với các tỷ lệ xe khác. Với 1/18 thì xe sẽ rất to và nặng, còn 1/24 sẽ bằng 2 bàn tay, nhưng với mô hình xe 1/64, xe sẽ có chiều dài từ 5cm-6cm. Chất liệu chủ yếu của dòng xe này là diecast (kim loại, nhựa, cao su)


(Hình minh hoạ)
2. Phân khúc mô hình 1/64
Cũng giống như những tỷ lệ mô hình khác, đối với những xe mô hình 1/64 sẽ chia ra phân khúc tầm trung và phân khúc cao cấp.

  • Phân khúc tầm trung

Đối với những dòng xe 1/64 tầm trung là ta nghĩ ngay đến các thương hiệu nổi tiếng như: Hot Wheels, Mini GT, Tarmac, Time Micro, LCD... Trong phân khúc trên sẽ có nhiều mức giá cho người sưu tập chọn lựa 30k-50k, 100k-300k... Các mô hình xe 1/64 trong phân khúc tầm trung thường được làm từ các chất liệu như sắt, hợp kim, nhựa, cao su, với độ chi tiết vừa phải thích hợp cho những nhà sưu tập nhỏ tuổi hay cả người lớn. Ưu điểm của những dòng tầm trung 1/64 lúc nào cũng cứng cáp và chắc chắn nên rất được nhiều người ưa chuộng.


(Hình minh hoạ)

  • Phân khúc cao cấp

Đối với những chiếc xe mô hình 1/64 cao cấp, hầu hết vẫn được ứng dụng từ chất liệu diecast, một số nhà sản xuất vì muốn chiếc xe sắc nét hơn nên đã ứng dụng thêm chất liệu resin và đi kèm với xe là đế và nắp mica đi kèm để tiện cho việc trưng bày và tăng giá trị sưu tập.
Một trong những hãng trong phân khúc cao cấp ta có thể kể tới là là: Star model, JEC, Time Model,... 
Gần đây có một số hãng xe, nổi bật nhất là Time Micro đã đưa những chiếc xe vào trong khung tranh tăng thêm giá trị nghệ thuật cho người sưu tập.
Còn đối với những dòng cao cấp làm từ resin, sẽ phù hợp cho những ai chuộng độ chi tiết và giữ gìn cẩn thận vì những chiếc xe làm từ resin, tuy độ chi tiết cao nhưng lại không phù hợp với trẻ em và người mới sưu tập nên những dòng xe này rất ít shop bán, hầu hết các nhà sưu tập phải tự săn tìm.

 

(Hình minh hoạ)
3.Kiến thức ngoài lề
Ngoài những mẫu xe 1/64 ra, và các kiến thức cơ bản giúp cho bạn có thể hiểu sâu hơn về xe, Autono1 sẽ nói thêm về sự độc đáo của dòng xe này. Đầu tiên, do tỷ lệ nhỏ nên sẽ giúp người sưu tập tiết kiệm được diện tích trưng bày và thoả sức sáng tạo diorama cho xe, nhìn chân thật hơn. Ngoài ra những nhà sưu tập sẽ tiện đem các siêu phẩm của mình đi du lịch vì tiện bỏ túi và balo, không chiếm quá nhiều diện tích. Thứ hai là ở tỷ lệ 1/64 hầu như các mẫu xe nào cũng có, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian để lựa chọn.


(Hình minh hoạ)
Hi vọng bằng sự hiểu biết nhỏ bé của Autono1 sẽ giúp bạn có thêm một lượng kiến thức về mô hình xe 1/64 và có cho mình một lựa chọn thích hợp trước khi mua cho mình một mẫu mô hình. Cảm ơn bạn đã đọc, chúc bạn có một ngày tốt lành!

← Bài trước Bài sau →

Bình luận