Mua hàng, tích lũy doanh số nhận thẻ VIP để giảm 15% khi mua hàng

Tìm hiểu về những mô hình Handmade được làm từ resin

Tìm hiểu về những mô hình Handmade được làm từ resin

TÌM HIỂU VỀ NHỮNG MÔ HÌNH HANDMADE ĐƯỢC LÀM TỪ RESIN
 
Chắc hẳn những mẫu xe mô hình tĩnh được nhiều hãng sản xuất với nhiều mẫu mã khác nhau , sẽ cho chúng ta rất nhiều sự chọn lựa . Nhưng có  một số mẫu xe vì quá ít người biết nên việc tìm kiếm những mô hình thu nhỏ để thỏa mãn đam mê trở nên rất khó khăn . Vì vậy chúng ta thường sẽ bắt gặp những mẫu xe mô hình được làm bằng tay với kiểu dáng độc lạ trong thời gian 5 năm trở lại đây . 
1. Mô hình handmade là gì ?
Handmade được dịch ra tiếng Việt là làm bằng tay , vì vậy ta có thể hiểu ra được những mô hình handmade là những mô hình được hoàn thiện 100% từ đôi bàn tay của người sáng tạo với mức độ độc lạ 8 tỷ người trên thế giới chỉ có một người sở hữu nên mô hình handmade là một mảng riêng trong thú chơi mô hình tĩnh . Mô hình handmade có rất  nhiều loại : tự tạo ra các chi tiết mô hình và lắp ráp với nhau hay mua những bộ kit về sơn ráp , hay mua những phụ kiện độ để lắp vào những mô hình ráp sẵn , tất cả đều phải làm bằng tay mới cho ra được độc bản duy nhất.

 

2. Cấp độ dễ nhất 
Bạn bỏ ra số tiền khá rẻ để mua những mô hình ráp sẵn ví dụ như ô tô hay mô tô , các tỉ lệ 1/32 , 1/24 , 1/18 , 1/12... nhưng vẫn muốn tạo nên nét độc đáo bằng việc dán decal , làm biển số cho xe , gắn thêm các linh kiện như pô xe hay những linh kiện khác , mâm xe  đèn xe ,......... , sơn lại các chi tiết bên trong nội thất xe và sơn phần khung bên ngoài để chiếc xe trở nên độc nhất vô nhị . Đó là thú chơi custom rất được nhiều người ưa chuộng , từ một chiếc xe có giá gốc từ nhà sản xuất nhưng khi qua bàn tay sáng tạo cho ra ra đời một chiếc xe vô giá . Việc custom xe sẽ dễ hơn so với việc tự tạo nên các linh kiện mẫu để độ , bạn chỉ việc tháo từng bộ phận của chiếc xe rồi sơn theo ý thích với vài bước đơn giản 

 

3. Cấp độ tầm trung 
Đối với cấp độ này , cũng được nhiều người sưu tập ưa chuộng về độ tỉ mỉ và tính kiên nhẫn khi lắp ráp những mô hình kit . Những người sưu tập phải kiếm cho mình những hãng Tamiya , Aoshima ,....... các bộ kit thường được đựng trong vỉ nhựa và đựng trong hộp giấy , muốn lắp ráp phải cắt ra từng chi tiết trong vỉ nhựa , trải qua rất nhiều thời gian sơn , vẽ , đánh bóng bằng dung dịch và dán bằng keo chuyên dụng cho mô hình . Đối với những dòng mô hình kit người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác hoàn thành từng bộ phận của xe và có thêm kiến thức về xe thông qua các chi tiết cơ khí của xe mô hình . Với những dòng mô hình trên thường thích hợp với những người sưu tập lâu năm và có tính cẩn thận  vì những mô hình kit thường rất nhẹ và dễ vỡ.

 

 4. Cấp độ khó nhất 
Khác với việc mua những phụ kiện độ hay ráp những mô hình kit lại với nhau , đây là dòng mô hình được xem là khó nhất vì bạn phải sử dụng những chất liệu có thể tái chế được như vỏ lon , giấy , những mảnh nhựa nhỏ ........ để tạo ra các chi tiết của mô hình . Tất cả công đoạn hoàn thiện sẽ lâu hơn so với những mô hình độ hoặc kit . Những năm gần đây , trong thời đại 4.0 công nghệ phát triển , đã có những nhà sưu tập ứng dụng công nghệ in 3D tạo ra những mẫu xe độc bản duy nhất , do những hãng nổi tiếng chưa phát hành hoặc vì mẫu xe chưa thực sự nổi tiếng nên hãng không sản xuất ví dụ như Vario , Winner , Honda 67 , SH 2020 ,........ Đó là những mẫu xe chưa có mô hỉnh ráp sẵn trên thị trường . Với công nghệ in 3D tân tiến , người chơi có thể thỏa thích sáng tạo làm ra những mẫu mô hình theo sở thích cá nhân.

 

giá của những dòng mô hình này rất đa dạng nhưng nói chung đối với những dòng mô hình độc bản và được làm bằng tay như thế này thường sẽ không có giá trị nhất điịnh bởi vì nó là VÔ GIÁ , mang giá trị nghệ thuật rất cao .

Hy vọng với kiến thức nhỏ bé của Autono1 sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về xe mô hình tỉ lệ 1/43 . Chúc các bạn có một ngày tốt lành 

HAVE A NICE DAY !!!!

 
 
 
← Bài trước Bài sau →

Bình luận