Mua hàng, tích lũy doanh số nhận thẻ VIP để giảm 15% khi mua hàng

[REVIEW] MÔ HÌNH XE FERRARI 488 GTB RED 1:24 BBURAGO

[REVIEW] MÔ HÌNH XE FERRARI 488 GTB RED 1:24 BBURAGO

FERRARI 488 GTB: Khi “Ngựa hoang” xé gió

Đã là dân chơi xe mô hình mà là fan cứng của nhà Ngựa FERRARI thì bạn không thể bỏ qua siêu phẩm đình đám nhất ở năm nay. Một mẫu xe mô hình hoàn hảo đến từ đất nước Pháp xa xôi nhưng luôn có chỗ đứng trong giới mô hình, BBURAGO từng bước phát triển để đánh bại MAISTO,WELLY.... 

Nhiều hơn về mẫu mô hình này, AUTONO1 sẽ chia sẻ cụ thể hơn, tốt xấu khen chê về chiếc xe này và tại sao mình lại có cảm nghĩ như vậy. Mời xem bài đánh giá chi tiết bên dưới.

Ferrari 488 GTB là hiện thân tột đỉnh của câu nói bất hủ: “Kiểu dáng phục vụ công năng”.

Hãy bắt đầu luôn bởi 1 điểm tôi cực thích. Đó là Logo ngựa chồm. Ai cũng biết logo này đại diện cho 1 hãng siêu xe nổi tiếng nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của nó. Con ngựa đen là biểu tượng của Francesco Baracca, phi công nổi tiếng nhất của không lực Ý hồi thế chiến. Một hôm, trước 1 cuộc đua, lúc mà Enzo Ferrari vẫn là tay đua chủ lực của đội Alfa Romeo, chính mẹ của Baracca đã gợi ý rằng Enzo Ferrari sơn hình ngựa đen vào xe đua của mình để gặp nhiều may mắn. Kết quả là ông chiến thắng cuộc đua hôm đó. Sau này khi tạo ra hãng xe mang tên mình, ông Enzo đã đặt hình con ngựa lên nền màu vàng, màu đại diện cho thị trấn Modena làm biểu tượng của Ferrari.

Tên gọi cũng mang ý nghĩ và bản sắc riêng, giúp dân chơi nhận biết chính xác công suất của trái tim dưới nắp capo. 488 GTB - 488 tức là mỗi xy-lanh có dung tích 488 phân khối. Bên cạnh đó, GTB tức là Grand Tourismo Berlinetta, đại ý là 1 chiếc xe Grand Tourer dạng mui cứng không tháo rời.

Bằng hàng loạt bộ phận khí động học, Ferrari tận dụng lực ép sinh ra do chênh lệch áp suất (hiện tượng Venturi Effect) để tăng lực ép xuống (downforce) cho 488 GTB. Đầu tiên là 2 tấm tản gió dạng đôi (spoiler) và cột Aero Pillar ở giữa: 3 bộ phận này giúp hướng luồng gió xuống dưới gầm xe – luồng gió này được tăng tốc khi đi qua các tấm Aero fin. Gầm xe được làm cực phẳng để khiến luồng gió dưới gầm xe bị tăng tốc và giảm áp suất (không khí càng di chuyển nhanh và qua diện tích hẹp thì càng có áp suất thấp).

Phía sau xe đồng thời bố trí hai ống xả hai bên, bộ phận khuếch tán phía dưới cũng được phóng đại hơn.

Ở tỷ lệ 1:24 thì BBURAGO thiết kể xe có những đường gân chạy sọc thân xe cùng với lớp sơn đỏ bóng.

Ngoài ra, xe mở được hai cửa và nắp máy - nơi cất giữ trái tim V8 khủng nhất hiện tại động cơ tăng áp kép, dung tích 3.9L, sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số 7 cấp.

Tốc độ tối đa 488 GTB có thể đạt được là 330 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h chỉ 8,3 giây.

Nhìn chung tổng thể, với mức giá tầm trung BBugaro đã tạo ra siêu phẩm cho năm 2019 , đây đáng là một "quái thú" phải có trong bộ sưu tập của bạn./.

Santos Pham
Tags: 2153
← Bài trước Bài sau →

Bình luận