Mua hàng, tích lũy doanh số nhận thẻ VIP để giảm 15% khi mua hàng

Những bước cơ bản để lắp ráp mô hình kit Tamiya

Những bước cơ bản để lắp ráp mô hình kit Tamiya

Những bước cơ bản để hoàn thiện mô hình kit Tamiya

Nếu như đã chán chê với những mô hình ráp sẵn và độ những chi tiết cho xe. Bạn vẫn chưa thỏa mãi được về những chi tiết và độ chân thật của xe, trong bài viết này Autono1 xin giới thiểt với các bạn 1 dòng mô hình có độ chi tiết như xe thật đó là mô hình kit lắp ráp tamiya.

 

1. Lắp ráp mô hình kit có khó hay không

Đối với những dòng mô hình kit cũng giống như những môi hình ráp sẵn, cũng có rất nhiều mẫu mã cho các bạn chọn lựa từ những thương hiệu khác nhau: Ducati, Honda, BMW,....

 

Không phải ai cũng có thể tạo ra những chiếc xe hoàn hảo trong những lần đầu lắp ráp, qua công đoạn sơn vẽ và kết nối các chi tiết lại với nhau. Vì vậy việc lắp ráp mô hình kit, được xem là đỉnh cao của dòng mô hình tỉnh nói chung với độ khó được xem là bậc nhất trong việc chế tạo mô hình, đòi hỏi người chơi phải có kĩ năng và kinh nghiệm. 

2. Các lắp ráp mô hình kit theo trình tự sẽ như thế nào?

Các mô hình kit thường được đựng trong vĩ nhựa, nên việc đầu tiên chúng ta cần làm là cắt các chi tiết ra từ vĩ nhữa. Việc cắt các chi tiết ra từ vĩ nhựa sẽ để lại các chi tiết nhựa thừa (gọi là ghẻ nhựa). Để xử lí những mảnh nhựa thừa từ các chi tiết đã cắt ra chúng ta sẽ sử dụng giấy nhám để mài bớt, để về mặt trở nên mịn màn. Đây cũng là công đoạn quan trọng nhất để chuẩn bị sơn các chi tiết mô hình.

 

Bước thứ 2 trong công đoạn lắp ráp mô hình kit đó là sơn các chi tiết. Trong công đoạn sơn vẽ các chi tiết sẽ gòm có 4 bước khác nhau. Ở bước đầu tiên bạn phải sơn lên mảnh nhựa một lớp sơn lót, Autono1 khuyên bạn nên sử dụng 2 màu sơn lót màu xám hoặc màu đen, sau khi lớp sơn lót đã khô chúng ta sẽ phủ lên các chi tiết màu nền mong muốn theo giấy hướng dẫn lắp ráp. Khi lớp sơn nền đã khô, bạn sẽ sử dụng dung dịch mark softer để dán decal nước lên trên chi tiết của xe ví dụ phần dàn áo hoặc bình xăng xe. 

 

Bước cuối cùng sau khi decal đã khô những chi tiết bên ngoài của xe cần được phủ bóng và sau đó chúng ta sẽ sử dụng keo chuyên dụng dành cho mô hình kết nối lại với nhau để hoàn thành một chiếc xe. 

Những bước cơ bản để hoàn thành một chiếc xe mô hình kit là nhưng vậy, tưởng chừng nhưng mọi thứ sẽ dễ dàng nhưng không phải ai cũng hoàn thiện một mô hình kit trong lần đầu tiên lắp ráp. Hy vọng với những chia sẽ của Autono1 sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc sưu tầm và lắp ráp mô hình kit. 

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận