Mua hàng, tích lũy doanh số nhận thẻ VIP để giảm 15% khi mua hàng

"Full open" nghĩa là gì?

Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ giải đáp cho các bạn cụm từ "Fullopen" nghĩa là gì? Nhiều bạn chơi xe lâu năm cũng như những bạn có ý định nhập môn với "Mô hình" thì sẽ có câu trả lời cho các bạn.

Nói sơ qua về các loại vật liệu hiện có trên thị trường để sản xuất ra các mẫu mô hình như Kim loại (Diecast)Resin (Nhựa Composite).

Dù ở vật liệu nào thì tùy theo nhà sản xuất thì fullopen cũng có thể được đưa vào các mẫu mô hình. Vậy "Fullopen" có ý nghĩa như thế nào?

Như các bạn đã biết, hầu hết các mẫu xe mô hình đều được làm mô phỏng giống xe thật đến 99% nên việc làm giống từ chất liệu khung hay màu sơn , các chi tiết nhỏ và đặc biệt là có thể fullopen thì sẽ được mọi người săn đó nhiều.

Vậy "Fullopen" có nghĩa là mở được hết những bộ phận mà xe thật làm được như cửa, nắp khoang máy , nắp capo , cửa để hành lý hay nắp bình xăng. Đôi khi các vali được tặng kèm như ở các mẫu Roll-Royce hay Pagani.

Việc các hãng sản xuất mô hình làm các mẫu Fullopen đã tạo nên cơn cốt từ những thập niên 60,70 từ các mẫu ở phân khúc 1/64 rồi đến 1/43 hay mới nhất là 1/24 và anh lớn 1/18.

Ý nghĩa của "Fullopen" giúp người sưu tập có cảm giác thích thú, tìm tòi các bộ phận nhỏ bên trong nên các mẫu mô hình được làm như thế được rất nhiều mọi người săn đón cũng như tạo ra một doanh số nhất định cho hãng. 

Ở tỷ lệ 1/18 các mẫu mô hình fullopen được sản xuất nhiều nhất nên rất nhiều người chơi sở hữu. Ngoài ra,, còn có 1/64 hay 1/43 cũng được sản xuất để bắt kịp theo xu hướng. Nhưng việc sản xuất một cách chi tiết ở tỷ lệ nhỏ đã làm việc sản xuất có giới hạn ( Limited ) có giá thành cao hơn và có giá trị sưu tầm nhiều hơn các mẫu bình thường.

Nhược điểm của Fullopen là khi mở các bộ phận như cửa sẽ làm bụi bay vào, có thể làm hư nội thất bên trong cũng như làm ố phần kính sẽ dẫn đến việc khó vệ sinh và bảo quản. 

Tổng quan nhìn chung thì mô hình fullopen có nhiều mặt tích cực hơn và luôn được các dân chơi đón nhận một cách nhiệt tình. 

Lựa chọn kiểu xe mô hình nào là phù hợp để sưu tầm? Câu trả lời còn tùy thuộc vào mục đích, không gian, sở thích và kinh phí mà bạn dự định sẽ bỏ ra. 

Sở hữu bộ sưu tập xe mô hình đẹp còn phụ thuộc vào cách trưng bày, chủ đề sưu tầm, không gian sưu tầm. Bộ sưu tập của bạn tuy nhỏ độ chi tiết không cao bằng những những kích cỡ lớn nhưng nếu cách bố trí, chủ đề sưu tầm đồng nhất chắc chắn sẽ trở thành một bộ sưu tập đẹp và mang lại niêm vui dài lâu cho bạn.


Chúc các bạn sẽ đồng hành với các mẫu mô hình mà mình yêu thích!

← Bài trước Bài sau →

Bình luận